Liệu bạn có đang sở hữu một website bán hàng chuyên nghiêp?
Thời đại công nghệ số phát triển, hình thức kinh doanh qua website đang có sự phát triển vượt bậc. Điều đầu tiên để phát triển kinh doanh hiệu quả đó là bạn cần thiết kế một trang website chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng. Vậy tiêu chí nào quyết định đến sự chuyên nghiệp của một website? Bạn đang phân vân không biết website của bạn đã tối ưu hóa chuẩn SEO hay chưa? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn !
-
Website có thiết kế bắt mắt, thu hút
Điều đầu tiên để thu hút khách hàng đến với cửa hàng trực tuyến của bạn đó chính là giao diện của trang web. Giao diện website không nhất thiết phải thiết kế theo một trường phái nghệ thuật phức tạp nào đó mà cần tối ưu hóa tính đơn giản, ứng dụng cao.
Một trang web được đánh giá thân thiện với nguời dùng là website được trình bày khoa học, đơn giản, tập trung đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hầu hết thông tin về sản phẩm, dịch vụ, phải được mô tả rõ ràng, dễ hiểu. Ngoài ra, thông tin liên hệ với doanh nghiêp cũng được công khai để tạo được lòng tin đối với khách hàng.
Vậy nên, khi sở hữu trang web bán hàng chuyên nghiệp là đã bước đầu tạo được ấn tượng đối với khách hàng rồi.
2. Website phải tối ưu hóa chuẩn SEO
Bên cạnh tạo ấn tượng với khách hàng thông qua giao diện, thì nội dung của trang web cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Nội dung của website chuẩn SEO sẽ giúp tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm. Vậy như thế nào là một website chuẩn SEO?
- Đăng kí tên miền đẹp chuẩn SEO sẽ hiệu quả và nhanh chóng xây dựng được thương hiệu: đăng kí tên miền Việt Nam hay tên miền quốc tế tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp
- Website tối ưu hóa onpage với nội dung, từ khóa, đường Link thân thiện,… để Google dễ dàng tìm thấy website của bạn, để đưa lên top một cách dễ dàng.
3. Website phải có nội dung phong phú
Bạn muốn trang web của bạn nhanh chóng lên top Google? Bạn muốn tăng lượt traffic website? Yếu tố quyết định đó chính là nội dung của trang website. Trang web của bạn càng chứa nhiều thông tin hữu ích với người dùng thì mới tạo được sự thích thú và mong muốn khám phá và trải nghiệm. Muốn tăng khả năng tương tác bạn phải đảm bảo trang web của bạn có nội dung độc đáo, phong phú, hình ảnh bắt mắt. Hãy biến trang web của bạn trở thành nguồn thông tin hữu ích để lôi cuốn khách hàng.
“Good quality content is GOLD for SEO”. Nếu bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu bắt cách tối ưu hóa nội dung trang web thì chắc chắn rằng thương hiệu của bạn nhanh thu hút được khách hàng. Với SEO hiện nay, Google update liên tục và mọi update đều hướng tới việc chỉ đưa những trang web có giá trị, thông tin hữu ích với người dùng thì việc sản xuất và sở hữu những nội dung chất lượng thật sự luôn giúp bạn đứng vững với Google.
4. Website phải dễ dàng quản trị
Để web nhanh chóng lên top Google thì điều cần thiết phải thường xuyên cập nhập tin tức, ” chăm” fanpage thường xuyên để luôn thu hút được sự chú ý với người đọc. Chính vì thế, xây dựng website thân thiện, dễ dàng để quản trị viên thường xuyên update thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi,…truyền tải được những thông tin hữu ích cho khách hàng.
Ngoài ra trang web có tính bảo mật cao cũng khá quan trọng. Bởi lẽ, một trang web có nhiều lỗ hổng, dễ dàng bị xâm nhập sẽ gây lên gián đoạn quá trình mua hàng và kinh doanh của bạn.
Trên đây là những yếu tố quan trọng quyết định đến sự chuyên nghiệp của website của bạn. Còn những yếu tố khác còn phụ thuộc vào nhu cầu cũng như tầm nhìn, sứ mệnh kinh doanh của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Lời khuyên giúp bạn lựa chọn tên miền đẹp