Email Marketing: Hãy suy nghĩ về nội dung mới!

Email Marketing: Hãy suy nghĩ về nội dung mới!

Liệu rằng email có đang dần chết đi? Gần đây, có vẻ như thế giới online marketing đang dần mất cảm tình với email. Một khảo sát về khách hàng của McKinsey’s báo cáo rằng người dùng đã giảm sử dụng email khoảng 20% từ 2008-2012 và bắt đầu chuyển sang các mạng xã hội, IM và các ứng dụng nhắn tin điện thoại.

email-marketing

Dù thế nào, trong khi các nhà marketing mong đợi sẽ chuyển các nguồn kinh phí sang các kênh truyền thông khác ( bao gồm mạng xã hội và 1 số hiển thị khác ) trong những năm sắp tới, email vẫn tiếp tục là kênh truyền thông chia sẻ chính hơn là các mạng xã hội. Email vẫn còn là 1 phần khá quan trọng trong bộ công cụ của những marketer, với khoảng 91% khách hàng đều sử dụng email để báo cáo hàng ngày. Tỉ lệ trao đổi giao tiếp của email thông qua các eMarketer được dự tính cao gấp 3 lần so với mạng xã hội, với giá trị trung bình được đo lường là cao hơn 17% so với dùng email bằng mạng xã hội.

Người dùng đang dùng phần lớn thời gian trên các mạng xã hội

hay-suy-nghi-ve-noi-dung-moi-1

Nhưng email vẫn tiếp tục là kênh tiếp nhận thông tin hiệu quả về thương mại điện tử của khách hàng

hay-xuy-nghi-ve-noi-dung-moi-2

Đầu tư cho chiến lược online marketing vào những kênh thông tin mới là thật sự cần thiết, cũng như công ty muốn làm chủ tất cả các kênh truyền thông marketing. Nhưng những nhà marketer cũng nên nhớ rằng email marketing yêu cầu sự đầu tư, và nó cũng tiếp tục phát triển. Các nhà marketer cần phải đáp ứng được những hộp thư mới để tận dụng tối đa quyền lực của email. Sau đây là 1 số cách

1. Tập trung vào toàn bộ quá trình, không phải chỉ là 1 cú nhấp chuột

Các nhà marketer thường bị ám ảnh về vẻ bề ngoài của mỗi thông tin được gửi đi, từ tiêu đề, đến hiển thị, đến các dòng nội dung. Thật vậy, họ nên tập trung vào toàn bộ quá trình quyết định của khách hàng mà quên rằng email chỉ nên là cú nhấp chuột đầu tiên.

Email là một phần của một chuỗi tương tác với thương hiệu. Khi phát triển email, các nhà marketer nên chú ý đến nơi mà email được gửi đến người dùng. Tại sao nên đầu tư nhiều thời gian trên email, cái mà chỉ đưa người dùng đến 1 giao diện khác ? Tùy biến trang chủ, đưa người dùng đến trực tiếp nơi họ cần đến, có thể tạo sự gia tăng tỉ lệ tương tác lên đến 25%

Và đừng quên sử dụng hệ thống điện thoại. Gần 45% các email marketing hiện nay được mở bẳng điện thoại, theo eMarketer. Hầu hết các nhà marketer thất bại trong bị tùy biến trang chủ cho giao diện này. Google đã khảo sát rằng 61% khách hàng không thích quay lại trang web trên mobile khi có vấn đề xảy ra. Tệ hơn nữa là, 40% khách hàng sẽ chuyển sang ghé thăm trang web của đối thủ cạnh tranh.

2. Chia sẻ bài học

Những tổ chức tốt nhất về marketing đều xem email mỗi ngày như là một cơ hội để hiểu hơn về khách hàng của họ. Họ xác định rất rõ ràng các mục tiêu của mỗi chiến dịch, ghi nhận lại số liệu, và chia sẻ nó cho các nhóm về marketing cũng như các tổ chức khác.

Một nhà marketer đa truyền thông sẽ thực hiện việc báo cáo hàng tháng cho các chiến lược email, trong đó, mỗi người sẽ chia sẻ ba điều học được và ba điều chưa được. Các bài báo cáo sẽ được thực hiện bởi các nhà marketer, thương gia và đội ngũ thương hiệu. Những bài tốt nhất sẽ được phát sóng trên các TV hệ thống nội bộ.

“Chúng tôi muốn các nhóm chia sẻ về các bài học”, một trưởng nhóm marketing giải thích. “Nếu một cái gì đó chúng tôi đang làm mà không hiệu quả, chúng tôi nên tìm ra nó là gì”. Thông qua quy trình hoạt động như thế này, công ty đã tăng doanh thu được gấp hai lần cũng như tăng tỉ lệ phần trăm hệ thống bán hàng trong khi vẫn giữ nguyên được số lượng chiến dịch email marketing.

3. Đi vào từng cá nhân mỗi người

Tại Hoa Kỳ, theo khảo sát của Forrester, số lượng email marketing được gửi đi là 838 tỉ tin nhắn. Với số liệu này, chúng ta không có nghi ngờ nào sự liên quan giữa các email nên là ưu tiên cho các nhà marketer.

Những email tốt nhất cảm nhận được con người. Thật vậy, là 1 ví dụ, trang web Gilt Groupe, gửi hơn 3000 sự biến đổi cho mỗi email hàng ngày. Dĩ nhiên, việc xây dựng tùy biến đúng và nhắm vào mục tiêu có khả năng là một quá trình biến đổi đòi hỏi khả năng rất cụ thể và sự hỗ trợ về cơ sở hạ tầng. Thông tin khách hàng – cái mà thường nằm ở những phần khách nhau ở mỗi  tổ chức – phải được tổng hợp để tạo ra sự chú ý cho mỗi khách hàng. Một công cụ mục tiêu phải được xây dựng để hướng dẫn đúng thông điệp cho đúng người. Và các hoạt động hậu cần phải sẵn sàng cho sự thay đổi: tạo và gửi 3.000 email mỗi ngày rất là khác so với việc gửi một việc email hàng loạt.

Trong khi có vẻ như rất nhiều công việc, có những bằng chứng cho thấy các khách hàng mục tiêu thực sự trở lại. Một học viện tài chính tăng 20% doanh thu từ các khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng các vòng sự kiện để kích hoạt email cá nhân cho khách hàng hiện có. Công ty bán lẻ Williams-Sonoma có một báo cáo về sự cải tiến trong tỷ lệ đáp ứng từ các dịch vụ email cá nhân, dựa trên số liệu bán hàng cá nhân tại chỗ và các danh mục về hành vi mua sắm cá nhân.

Xem thêm: mua tên miền, tra cứu tên miền, thuê vps, hosting giá rẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *