Hoa mắt với hoàng loạt các website giả mạo bán vé tết

Hoa mắt với hoàng loạt các website giả mạo bán vé tết

Khi chỉ còn 1 tháng nữa là tết, nhu cầu vé tàu đang tăng cao thì cũng là lúc mà các website giả mạo tên miền của ngành đường sắt mọc lên như nấm.

–> mua tên miền giá rẻ

Ngày 10/12 , ông Đỗ Quang Văn – giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, hiện nay các website giả mạo tên miền của ngành đường sắt đang mọc lên như nấm. Đây là một thủ đoạn rất tinh vi nhằm lường gạt và thu trục lợi. Được biết giá vé được rao bán tại các website này đắt gấp 4-5 lần so với mức giá mà ngành đưa ra..

gia-mao-ten-mien

Ông Văn còn cho biết đã có rất nhiều người tưởng đây là trang web chính thức của ngành và tiến hành giao dịch. Sau lúc biết bị lừa thì cũng chả thể làm gì được vì không biết ai đứng tên quản lý.

“Việc các trang website bán giá vé trên trời so với giá vé ngành Đường sắt đưa ra đã làm ảnh hưởng uy tín của ngành Đường sắt và gây thiệt hại về tài chính của hành khách”, ông Văn nhận định.

Tình trạng này theo ông là xảy ra từ rất lâu nhưng ngành vẫn đang tìm hướng giải quyết pháp lý đối với các hành vi trên. Có thể các nhà chức năng sẽ vào cuộc để giảm tình trạng này.

“Trước mắt, để tránh gây thiệt hại về mặt tài chính của khách hàng, chúng tôi mới dừng lại ở phương diện cảnh báo”, ông Văn nói.

Hiện nay công ty Đường sắt Việt Nam chỉ có một website duy nhất là http://dsvn.vn. Ngoài ra tất cả mọi trang khác có sử dụng tên Đường sắt việt nam đều là giả mạo. Hành khách có thể truy cập nếu có nhu cầu đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác.

Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc gì về chính sách cũng như quy định của ngành Đường sắt có thể vào trang của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt để tìm hiểu thêm.

Có thể bạn quan tâm: Những điều cần biết về việc chuyển đổi tên miền.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *