Tối đa hoá lợi ích của tên miền quốc gia trong việc quảng bá website

Tối đa hoá lợi ích của tên miền quốc gia trong việc quảng bá website

Các miền như .vn tại Việt Nam, .us tại Mỹ thường được gọi là tên miền quốc gia cao cấp (ccTLDs). Các tên miền này là một lựa chọn tuyệt vời để giúp nội địa hoá lưu lượng truy cập trang web của bạn và tăng kết quả công cụ tìm kiếm của bạn.

Chúng ta hãy cùng xem xét cách bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa lưu lượng truy cập trang web của bạn với ccTLDs.

AdobeStock_141943327

Tên miền thay thế

Trước hết, bạn cần phải quyết định tên miền chính của bạn là gì.

Ví dụ: có thể là một ý tưởng hay để đăng ký tên miền .CO.UK và .UK cho công ty của bạn và chuyển tiếp nó tới một tài khoản khác bằng 301 chuyển hướng vĩnh viễn. Để bảo vệ thương hiệu và tên công ty của bạn, bạn cũng có thể muốn đăng ký các tên miền khác, chẳng hạn như .COM. Nếu bạn mở rộng kinh doanh hoặc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở Hoa Kỳ hoặc các quốc gia khác, bạn có thể muốn sử dụng .COM cho trang web chính của bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng các tên miền ccTLD riêng lẻ ở mỗi quốc gia, nhưng bây giờ việc sở hữu tên miền trở nên dễ hơn là để lấy nó sau này.

Cho dù bạn chọn cách nào, hãy chọn một tên miền, gắn bó với nó và chuyển hướng các tên miền khác sang tên miền chính của bạn.

Google không biết bạn đang ở đâu

Khi bạn sử dụng ccTLD cho trang web của mình, tên miền sẽ không phản ánh được khu vực địa lý mà bạn đang hướng đến.

Một số ccTLD được sử dụng vì viết tắt cho một ý nghĩa nào khác. Ví dụ, một số tên miền .IT được bán ở Hoa Kỳ thường được sử dụng đơn giản vì chủ sở hữu nghĩ nó phản ánh cho ngành công nghệ thông tin (IT). Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp sử dụng ccTLD như họ đã thiết kế, bạn sẽ cần chỉ định với các công cụ tìm kiếm mà bạn đang kinh doanh tại quốc gia được đề cập trong miền của bạn.

Tối ưu hóa Website cho quốc gia và ngôn ngữ của bạn

Có một vài điều bạn có thể làm để nói với các công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn là trên thực tế ở một quốc gia hoặc địa điểm cụ thể:

  • Chỉ định ngôn ngữ trên mỗi trang web.

Sử dụng thuộc tính lang để chỉ định ngôn ngữ của đầu mỗi trang web. Ví dụ:

<html lang = "vi">
  • Thêm thẻ hreflang thích hợp vào các trang web của bạn.

Còn được gọi là thuộc tính hreflang, đó là một cách để nói với các công cụ tìm kiếm rằng một trang web cụ thể cũng có sẵn bằng một ngôn ngữ khác. Điều này có thể hữu ích nếu trang web của bạn có nhiều ngôn ngữ. Ví dụ ở Canada, yêu cầu trang web phải có cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Vì vậy, các trang web tiếng Pháp cần phải nói với các công cụ tìm kiếm rằng trang này cũng có sẵn bằng tiếng Anh, và ngược lại. Dưới đây là ví dụ về thẻ hreflang:

<link rel = "alternate" href = "http://example.ca/en-gb/" hreflang = "en-gb" />
  • Thêm thông tin liên hệ của công ty bạn trên trang web của bạn.

Chủ sở hữu trang web thường không chỉ rõ tên công ty đầy đủ, địa chỉ, địa chỉ email và số điện thoại trên trang web của họ. Nó có thể xuất hiện trên trang Liên hệ hoặc Giới thiệu, nhưng thêm nó vào phần cuối của trang hoặc thanh bên. Không chỉ dễ dàng tìm thấy khách truy cập, nên NAP (Tên, Địa chỉ, Điện thoại) được đánh dấu bằng các dấu hiệu Schema.org . Đánh dấu này sẽ không ảnh hưởng đến cách thông tin liên lạc của bạn được hiển thị nhưng nó sẽ xác định dữ liệu NAP của bạn cho các công cụ tìm kiếm, điều này rất quan trọng.

Không đánh giá thấp tầm quan trọng của nội dung của bạn

Nội dung quan trọng trên trang web của bạn và bất kỳ nội dung nào được viết cho trang web của bạn phải bằng ngôn ngữ của khách truy cập trang web của bạn. Mỗi quốc gia và ngôn ngữ đều có từ “lóng” riêng của mình – cách viết một số từ nhất định. Ví dụ: nếu bạn đang dịch một trang web từ tiếng Anh sang tiếng Pháp, hãy đảm bảo bạn sử dụng người bản ngữ ở quốc gia đó để dịch. Các bản dịch do máy thường không chuẩn xác, điều này có thể làm hại đến doanh nghiệp của bạn.

Làm cho nó dễ dàng cho Công cụ Tìm kiếm

Khi thiết lập một trang web mới sử dụng tên miền ccTLD, điều quan trọng là cung cấp cho công cụ tìm kiếm tất cả các chỉ số và thông tin họ cần để cho thấy bạn đang ở một quốc gia nhất định. Nếu không, trang web của bạn có thể bị mất trong một danh sách các kết quả tìm kiếm gây nhầm lẫn hoặc thậm chí không xuất hiện.

Không nhất quán với tất cả các chỉ mục tìm kiếm trên web – thẻ, khai báo ngôn ngữ, nội dung và dữ liệu NAP – có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm, dẫn đến kết quả không mong muốn và có thể gây tai họa cho trang web và doanh nghiệp của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *