Nên dùng kênh quảng cáo nào cho kinh doanh online?

Nên dùng kênh quảng cáo nào cho kinh doanh online?

Các công cụ bán hàng online là tất cả những công cụ giúp bạn thực hiện việc bán hàng trên môi trường Internet. Vậy theo bạn thì nên dùng kênh quảng cáo nào cho kinh doanh online?
kinh-doanh-online
Có đa số người được hỏi thì sẽ nghĩ ngay đến facebook. Một số người khác thì lại nghĩ đến việc tạo một website rồi up các sản phẩm lên cho khách hàng tìm mua. Tuy nhiên tôi nghĩ câu hỏi này lại không có đáp án đúng nhất, nếu muốn kinh doanh online bạn bạn phải kết hợp nhiều kênh quảng cáo lại vì chúng luôn hỗ trợ cho nhau.

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn những công cụ bán hàng online phổ biến nhất, vai trò của các công cụ và cách làm thế nào để có được các công cụ bán hàng online này.

1. Các công cụ bán hàng online phổ biến

  • Website
  • SEO
  • Email marketing
  • Diễn đàn, Blog
  • Mạng xã hội: Facebook, Twitter, YouTube, Google +, ….
  • Các hình thức quảng cáo: Google adwords, Display ads
  • Các hình thức tiếp thị liên kết

2. Vai trò của các công cụ bán hàng online

2.1. Website

thiet_ke_web_site

– Đây là phần không thể thiếu của ngành thương mại điện tử, nó chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet. Mọi ấn tượng của khách hàng đa phần đến từ đây nên mọi người chớ bỏ qua nhé.

– Mấu chốt thành công của website:

  • Mang lại cho khách hàng nội dung họ cần
  • Design đẹp bắt mắt tạo ấn tượng cho người dùng
  • Thiết kế các mục hợp lý
  • Load trang nhanh không có độ trễ cao

2.2. SEO

– Đây cũng là một thứ không thể thiếu. SEO sẽ giúp cho website đứng đầu các trang tìm kiếm qua đó mà thu hút khách hàng nhiều hơn

– Mấu chốt thành công của SEO:

  • Nội dung: hay và duy nhất
  • Lượt view: làm tăng điểm chất lượng PR cho website
  • Backlink: số lượng và chất lượng backlink sẽ cải thiện thứ hạng website của bạn nhanh chóng
  • Tên miền: điều này vẫn có nhiều tranh cãi, tuy nhiên lợi ích của nó là điều không thể phủ nhận. Càng có tên miền liên quan đến mặt hàng kinh doanh thì càng dễ được nhiều người biết đên. Bạn cũng không phải lo đến giá vì bây giờ tên miền giá rẻ đi rất nhiều so với các năm trước.

–> Hỏi đáp: Mua tên miền giá rẻ có tốt và đảm bảo?

2.3. Mạng xã hội

– Tăng traffic và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng cáo online thay cho các kênh truyền thống, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo tình cảm và sự gắn kết của khách hàng.

– Mấu chốt thành công của mạng xã hội:

  • Nội dung: hay và hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu
  • Tần suất: lượng thông tin được chia sẻ trên các mạng xã hội là rất nhiều, do đó tần suất xuất hiện kênh của bạn phải cao, có như vậy độc giả mới có thể nhớ tới bạn.

2.4. Email marketing

– Chủ động tiếp cận khách hàng, xúc tiến bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.

– Mấu chốt thành công của Email marketing:

  • Phương pháp thu thập data khách hàng chất lượng
  • Phần mềm lọc mail và gửi mail hiệu quả
  • Nội dung, thời điểm và tần suất gửi email

2.5. Diễn đàn, Blog

– Bán hàng trực tiếp, tăng view và hỗ trợ thu thập data khách hàng.

– Mấu chốt thành công trong hoạt động diễn đàn, blog:

  • Tiêu đề “hot”.
  • Nội dung phải thu hút cộng đồng.
  • Nhiều bài viết mới

2.6. Các hình thức quảng cáo

– Tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian ngắn hơn, quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

– Mấu chốt thành công của các hình thức quảng cáo:

  • Thông điệp quảng cáo
  • Bài viết quảng cáo đích

2.7. Các hình thức tiếp thị liên kết

– Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên Internet, mở rộng mạng lưới cộng tác viên bán hàng.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *