Website domain là gì? Làm sao để có domain

Website domain là gì? Làm sao để có domain

Nếu bạn muốn sở hữu một website cho riêng mình thì điều đầu tiên cần có đó là sở hữu domain. Vậy domain là gì, website domain là gì?

Website domain là gì?

 

Domain hay còn gọi là tên miền, là nguyên liệu quan trọng, ko thể thiếu trong một website. Tên miền sẽ xác định danh tính của website ở môi trường mạng Internet. Có thể hiểu đơn giản như bạn sở hữu một căn nhà thì domain sẽ là địa chỉ của ngôi nhà đấy để mọi người có thể tìm kiếm dễ dàng hơn.

dang-ky-ten-mien

Tên miền giúp định danh một website:

Tên miền thường mang cấu trúc cơ bản như sau: www.inet.vn bao gồm các vật liệu được ngăn cách nhau bằng dấu chấm (.) trong đấy:

  •         www: tiền tố của tên miền, mang thể bỏ qua ko nên gõ vào tên miền lúc truy cập website.
  •         inet: tên miền bạn tự đặt, được tạo thành từ các chữ cái từ a đến z, chữ số từ 0 đến 9, và dấu gạch ngang (-). Tên miền được đăng tải ký tại một trong những nhà đăng Ký Tên Miền và đại lý của họ. Người đăng Ký sẽ với tên miền mà mình đăng tải ký và cần thanh toán chi phí đăng tải ký một lần và chi phí duy trì hàng năm.
  •         vn: đuôi của tên miền. Bạn với thể chọn giàu đuôi tên miền khác nhau như: .com, .net, .vn, .com.vn,…

Tên miền là duy nhất trên internet buộc phải ko bao giờ với sự trùng lặp. Một tên miền chỉ thuộc quyền sở hữu duy nhất một người. Tuy nhiên người đăng ký có thể chuyển quyền sở hữu sang người khác nếu giữa 2 người có sự thỏa thuận.

Người đăng ký tên miền phải đóng phí duy trì theo năm. Khi tên miền hết hạn mà bạn không đóng tiền duy trì, thì khi đấy tên miền sẽ được tính là tự do. Lúc đấy ai cũng mang thể đăng tải ký với tên miền tự do này. Vì vậy mà bạn nên nhớ kiểm tra tên miền của mình thường xuyên nếu như không muốn người khác có được. Hiện nay thị trường mua tên miền giá rẻ hoạt động phát triển mạnh mẽ 1 phần là cũng do nhiều người quên không gia hạn cho tên miền.

Mong qua bài viết trên bạn sẽ biết website domain là gì cũng như nhận thức được sự quan trọng của nó trong việc kinh doanh. Vì nó ảnh hưởng đến lượng người có thể tìm kiếm được bài của bạn cũng như giúp người ta có thể dễ dàng tìm đến website.

Có thể bạn quan tâm: Kiểm tra tên miền trước khi đăng ký để nhiều người biết đến hơn .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *