Tên miền và Hosting, đừng bỏ qua khi làm SEO

Tên miền và Hosting, đừng bỏ qua khi làm SEO

Hiện tại, SEO là một phương pháp marketing online được nhiều cá  nhân, doanh nghiệp sử dụng để giúp website có thứ hạng cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, quảng bá thương hiệu hiệu quả và lợi thế cạnh tranh lớn hơn.

Để có thứ hạng cao, doanh nghiệp thường thuê các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp làm trang web nhưng chưa đủ. Theo thống kê của Google, thì có đến hơn 200 yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của cỗ máy. Trong đó có hai yếu tố ảnh hưởng lớn đến SEO nhưng rất ít người chú ý đó là tên miền và hosting.

Tên miền và Hosting, đừng bỏ qua khi làm SEO
Tên miền và Hosting, đừng bỏ qua khi làm SEO

Tên miền và Hosting quốc gia đối với google

Lợi thế trong SEO Google có ưu tiên tên miền và hosting quốc gia hay không? Rất nhiều SEOer tranh cãi xung quanh vấn đề này, có người cho rằng không tên miền nào SEO tốt bằng tên miền .com, .net…Nhưng có người lại cho rằng tên miền quốc gia đó thì sẽ được ưu tiên hơn các tên miền khác.

Chúng ta hãy trở lại với cỗ máy tìm kiếm google.com.vn. Sự thật là google.com.vn sẽ ưu tiên tên miền .vn hơn các tên miền khác bởi mục đích là mang lại kết quả chính xác nhất mà người cần tìm kiếm cần.

Đúng là địa chỉ IP Hosting không quan trọng khi chọn các tên miền quốc gia. Nhưng hạng xếp của các .com, .net, hay .org sẽ bị ảnh hưởng bởi IP hosting. Google xếp hạng theo “Geo Location” của từng trang Web. Thời gian tải trang web không ảnh hưởng đến SEO một cách trực tiếp, nhưng lại ảnh hưởng đến chất lượng của website.

Tên miền và Hosting, đừng bỏ qua khi làm SEO
Tên miền và Hosting, đừng bỏ qua khi làm SEO

>>> Tên miền .vn tiếp tục dẫn đầu khu vực ASEAN về số đăng ký sử dụng

Cho nên tùy vào chiến lược SEO của mình cho google nào thì nên chọn tên miền quốc gia đó. Việc chọn các hosting cũng rất quan trọng cho việc SEO của bạn vì Google xác định được địa chỉ IP hosting của mỗi quốc gia và có mức độ ưu tiên riêng. Google luôn hướng các webmaster tối ưu website cho người sử dụng, không chỉ tối ưu dành riêng cho bộ máy google…Có thể vấn đề tên miền và hosting chỉ là yếu tố được ưu tiên nhỏ, nhưng các chiến lược SEO là bao gồm rất nhiều cái nhỏ tạo nên những cái lớn. Hiện tại, iNET và một số nhà cung cấp khác cung cấp dịch vụ SEO Hosting giúp việc SEO web trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Tên miền và hosting với Marketing

Tên miền quốc gia có luôn có uy tín hơn nhiều so với những tên miền khác, đây cũng lợi thế trong SEO website, tạo sự tin tưởng ở người sử dụng, trong kinh doanh thì nó có uy tín cao hơn, được bảo mật tốt hơn các tên miền khác.

Hosting, dịch vụ SEO Hosting của quốc gia sẽ giúp trang web của bạn tải nhanh hơn bởi vấn đề địa lý, giúp người sử dụng truy cập vào website một cách dễ dàng.

Với các thông tin về Tên miền và Hosting trong SEO mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn đọc, hy vọng trong quá trình thiết kế website, bạn đọc sẽ lựa chọn cho mình những tên miền và hosting phù hợp nhất, tối ưu cho SEO nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *