Chuyển nhượng tên miền không thông qua đấu giá như thế nào?

Chuyển nhượng tên miền không thông qua đấu giá như thế nào?

Bạn đã từng muốn chuyển nhượng tên miền thông qua đấu giá để bên giao dịch của bạn có thể mua lại chúng. Nhưng chuyện không may xảy ra là một chủ thể khác đã nhanh tay hơn đăng ký lại tên miền mà bạn vừa bỏ ra đó thế là quá trình giao dịch không thành công, bạn đã mất một nguồn tài sản vô ích.

Để khắc phục tình trạng này, gần đây Trung tâm Internet Việt Nam đã cung cấp dịch vụ chuyển đổi tên miền .vn không thông qua đấu giá để bảo vệ tên miền, tránh thất thoát tài sản và đem lại sự an tâm cho các bên liên quan. Ngay sau khi quá trình này được cấp phép, đã có 5 cuộc chuyển nhượng tên miền thành công. Và tính đến nay đã có rất nhiều cuộc chuyển nhượng khác có kết quả tương tự.

Vậy khi bạn có nhu cầu chuyển nhượng tên miền thì cần phải làm gì?

1. Tìm hiểu về dịch vụ chuyển nhượng tên miền tại Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC)

Tại VNNIC sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi mà bạn thắc mắc và những yêu cầu đối với chủ thể, đối tượng được chuyển nhượng. Sau đó bạn cần xem xét các nhà đăng ký được VNNIC cấp phép quyền chuyển nhượng hợp pháp và tham khảo lựa chọn cho mình nhà cung cấp dịch vụ phù hợp nhất.

chuyển nhượng tên miền không thông qua đấu giá như thế nào?

2. Liên hệ với nhà đăng ký đã lựa chọn

Việc bạn cần làm sau khi lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ là liên lạc với họ để được tư vấn cũng như hướng dẫn quá trình giao dịch.

Tất cả các nhà cung cấp dịch vụ được VNNIC cấp phép đều là những nhà đăng ký tên miền uy tín, họ sẽ đưa cho bản những bản thảo soạn sẵn và bạn chỉ cần ghi và đảm bảo những thông tin đã đưa ra hoàn toàn chính xác.

Quá trình này đòi hỏi các bên liên quan đến giao dịch đều phải tham gia, cung cấp các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư hoặc nộp các khoản phí đầy đủ thì quá trình chuyển nhượng sẽ diễn ra nhanh chóng và thành công.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ này tại iNET – nhà cung cấp dịch vụ tên miền uy tín hàng đầu Việt Nam cũng như tìm hiểu về giá tên miền, dịch vụ khóa tên miền, đấu giá tên… tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *