Chính sách transfer tên miền mới của ICANN chính thức có hiệu lực từ hôm nay

Chính sách transfer tên miền mới của ICANN chính thức có hiệu lực từ hôm nay

Bắt đầu từ 1/12/2016, chính sách transfer tên miền mới của ICANN sẽ chính thức được đưa vào sử dụng. Có một vài điểm được thay đổi dưới đây, các bạn hãy lưu ý nhé.

Chính sách transfer mới thay đổi có mục đích nâng cao hơn sự an toàn trong quá trình quản lý và giao dịch tên miền của bạn. Nếu như trước đây, việc transfer tên miền diễn ra rất nhanh chóng, hiếm khi phải đợi xác nhận thông tin từ cả 2 bên mua/bán thì bây giờ bạn sẽ cần đến việc xác nhận đó

Thêm vào đó, việc thay đổi thông tin liên lạc của chủ sở hữu như: tên, địa chỉ email,… cũng sẽ bị tác động trực tiếp bởi chính sách này.

transfer-ten-mien

Những lưu ý trong chính sách transfer mới của ICANN

  • Khi thay đổi thông tin tên/họ của cá nhân/tổ chức, hoặc địa chỉ email chủ sở hữu tên miền, thì bạn phải xác nhận thông qua email.
  • Đối với việc transfer tên miền, cả 2 bên (chủ sở hữu cũ và mới) đều sẽ nhận được email thông báo về việc chuyển đổi tên miền. Và khi cả 2 bên đã xác nhận giao dịch thì tên miền mới có thể được transfer.
  • Tuyệt đối không chỉnh sửa bất cứ gì thông tin tên miền sát ngày transfer, vì sau khi chỉnh sửa thì bạn sẽ mất thêm 60 ngày thì mới transfer được.
  • Trong email xác nhận này sẽ có thêm phần lựa chọn hủy giao dịch trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu xấu hoặc bị hack, giao dịch không phải do bạn mong muốn thực hiện, bạn có quyền hủy bỏ giao dịch để đảm bảo an toàn.

Làm sao để đủ điều kiện transfer tên miền

1. Tên miền 60 ngày tuổi mới transfer được

Tên miền sau khi đăng ký hoặc sau khi transfer 60 ngày mới tiếp tục transfer sang nhà cung cấp khác được.
Có thể không transfer được sau khi tên miền hết hạn, tuy nhiên điều này phụ thuộc chính sách từng nhà cung cấp. Ở GoDaddy tên miền dù đã hết hạn vài ngày vẫn transfer đi được.

chinh-sach-transfer-ten-mien-moi-cua-icann

2. Để transfer, bạn cần phải unlock tên miền và lấy mã EPP Code.

Đây là yêu cầu bắt buộc. Có nơi gọi mã này là Auth Code hoặc Auth-Info Code.
Tốt nhất, nếu đã có ý định transfer thì bạn nên unlock và lấy mã từ sớm (đề phòng thủ tục rườm rà tốn thời gian). Đợi đến khi có khuyến mãi tốt thì transfer ngay, nhanh, gọn và thuận tiện nhất

3. Sử dụng Nameserver trung gian khi transfer, không dùng Nameserver mặc định của nhà cung cấp

Điều này giúp cho các truy cập vào website không bị gián đoạn. Bạn có thể sử dụng dịch vụ miễn phí của CloudFlare, chất lượng rất tốt.

4. Tắt hết chức năng ẩn thông tin tên miền, nếu có

Khi chuyển đổi nhà cung cấp tên miền có một bước gọi là xác thực chủ sở hữu. Nếu bạn chưa tắt chức năng ẩn thông tin đi thì không thể nào xác thực được. Dẫn đến tình trạng không thể transfer được.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên website chính thức của ICANN tại đây

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: Hiểm họa bảo mật thông tin.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *