Nên dùng kênh quảng cáo nào cho kinh doanh online?

Các công cụ bán hàng online là tất cả những công cụ giúp bạn thực hiện việc bán hàng trên môi trường Internet. Vậy theo bạn thì nên dùng kênh quảng cáo nào cho kinh doanh online?

Có đa số người được hỏi thì sẽ nghĩ ngay đến facebook. Một số người khác thì lại nghĩ đến việc tạo một website rồi up các sản phẩm lên cho khách hàng tìm mua. Tuy nhiên tôi nghĩ câu hỏi này lại không có đáp án đúng nhất, nếu muốn kinh doanh online bạn bạn phải kết hợp nhiều kênh quảng cáo lại vì chúng luôn hỗ trợ cho nhau.

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn những công cụ bán hàng online phổ biến nhất, vai trò của các công cụ và cách làm thế nào để có được các công cụ bán hàng online này.

1. Các công cụ bán hàng online phổ biến

2. Vai trò của các công cụ bán hàng online

2.1. Website

– Đây là phần không thể thiếu của ngành thương mại điện tử, nó chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet. Mọi ấn tượng của khách hàng đa phần đến từ đây nên mọi người chớ bỏ qua nhé.

– Mấu chốt thành công của website:

2.2. SEO

– Đây cũng là một thứ không thể thiếu. SEO sẽ giúp cho website đứng đầu các trang tìm kiếm qua đó mà thu hút khách hàng nhiều hơn

– Mấu chốt thành công của SEO:

–> Hỏi đáp: Mua tên miền giá rẻ có tốt và đảm bảo?

2.3. Mạng xã hội

– Tăng traffic và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng cáo online thay cho các kênh truyền thống, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo tình cảm và sự gắn kết của khách hàng.

– Mấu chốt thành công của mạng xã hội:

2.4. Email marketing

– Chủ động tiếp cận khách hàng, xúc tiến bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.

– Mấu chốt thành công của Email marketing:

2.5. Diễn đàn, Blog

– Bán hàng trực tiếp, tăng view và hỗ trợ thu thập data khách hàng.

– Mấu chốt thành công trong hoạt động diễn đàn, blog:

2.6. Các hình thức quảng cáo

– Tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian ngắn hơn, quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

– Mấu chốt thành công của các hình thức quảng cáo:

2.7. Các hình thức tiếp thị liên kết

– Tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên Internet, mở rộng mạng lưới cộng tác viên bán hàng.